Cách tra cứu và thanh toán tiền điện online trên MoMo chỉ trong tích tắc
Ứng dụng MoMo là một trong những ví điện tử được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng tại thị trường Việt Nam để thanh toán hóa đơn sinh hoạt như tiền điện nước, Internet,… Sau đây, NhaCungCap.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu và thanh toán tiền điện online trên MoMo chỉ trong tích tắc
MoMo là ứng dụng ví điện tử thiết kế cho các dòng điện thoại thông minh. Ứng dụng cho phép bạn tạo và nạp tiền vào tài khoản MoMo để thanh toán cho hơn 200 dịch vụ như nạp tiền điện thoại, thanh toán điện nước, thanh toán vay tiêu dùng,…
Lợi ích của việc thanh toán hóa đơn tiền điện trên MoMo:
- Chỉ cần nhập mã hóa đơn, thanh toán mọi hóa đơn NHANH CHÓNG – TIỆN LỢI – AN TOÀN – MỌI LÚC MỌI NƠI.
- Ví MoMo sẽ lưu thông tin và nhắc thông báo tiền điện khi đến kỳ hạn thanh toán trước khi hóa đơn được gửi đến nhà.
- Thông tin thanh toán được lưu lại mỗi kỳ dưới dạng biểu đồ, giúp bạn dễ dàng so sánh chỉ số tăng giảm giữa các kỳ, cân đối chi tiêu giữa các tháng.
- Bạn được tích điểm mỗi lần thanh toán để đổi lấy hàng trăm phần quà hấp dẫn từ MoMo.
1/ MoMo có thể thanh toán tiền điện vùng nào?
Hiện tại cho đến thời điểm tháng 11/2021, bạn đã có thể thanh toán hoá đơn điện lực trên toàn quốc trên ứng dụng Ví MoMo. Điều này đồng nghĩa với việc dù đang sống ở bất kỳ nơi đâu, bạn cũng có thể thanh toán tiền điện online cực kỳ nhanh chóng với tài khoản MoMo và một chiếc điện thoại Android hoặc iPhone được kết nối mạng.
2/ Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện trên MoMo
Bước 1: Mở MoMo, chọn Thanh toán hóa đơn
Bạn có thể cập nhật phiên bản MoMo mới nhất tại 2 link sau:
Mở Ví MoMo và chọn Thanh toán hóa đơn trên giao diện chính.
Tùy vào các lần cập nhật khác nhau, vị trí hiển thị của mục “Thanh toán hóa đơn” có thể sẽ thay đổi. Một số bản cập nhật còn hiển thị mục thanh toán tiền điện ngay trên màn hình chính của giao diện, cho phép bạn truy cập trực tiếp tính năng thanh toán tiền điện trên MoMo.
Bước 2: Chọn hóa đơn Điện
Bước 3: Nhập Mã khách hàng và tra cứu tiền điện
Tiếp theo hãy nhập mã khách hàng (là 1 dãy gồm 13 ký tự, bắt đầu với 2 ký tự chữ và dãy số tiếp theo) có trên hóa đơn điện thanh toán hàng tháng của bạn. Ngoài việc nhập thủ công, bạn cũng có thể quét mã QR trên giấy báo tiền điện truyền thống.
Ngay sau đó, thông tin của bạn sẽ được hiển thị, kèm theo đó là số tiền cần thanh toán trong hóa đơn.
Bước 4: Chọn Thanh toán
Bước 5: Chọn Nguồn tiền/Tài khoản thanh toán
Ở đây bạn có thể chọn nguồn tiền từ Ví, tài khoản ngân hàng đã liên kết (trừ tực tiếp vào số dư) hoặc thêm một nguồn tiền khác vào để tiến hành thanh toán. Trường hợp bạn chọn nguồn tiền khác, bạn sẽ cần điền đầy đủ các thông tin về số thẻ, ngày hết hạn,… tùy theo loại thẻ. Quá trình này sẽ khá mất thời gian.
Bước 6: Chọn Xác nhận
Bạn hãy kiểm tra kỹ lại một lần nữa về mã khách hàng và số tiền để tránh sai sót trong giao dịch. Sau đó, chọn Xác nhận và nhập mật khẩu Ví để hoàn tất giao dịch.
3/ Một số câu hỏi thường gặp khi thanh toán hóa đơn tiền điện qua MoMo
1. Làm thế nào để kiểm tra hóa đơn đã thanh toán hay chưa?
Trả lời:
Tại trang chủ ứng dụng Ví MoMo, chọn mục “Thanh toán hóa đơn”:
- Những hóa đơn đã thanh toán trên MoMo sẽ được lưu và cập nhật sẵn trạng thái.
- Những hóa đơn chưa thanh toán sẽ hiển thị số tiền cần thanh toán.
2. Làm cách nào để lưu hóa đơn đã thanh toán trên MoMo?
Trả lời:
Ví MoMo sẽ tự động lưu lại hóa đơn, để xem lại, bạn chọn “Thanh toán hóa đơn” > Chọn dịch vụ hóa đơn cần lưu > Nhập mã hóa đơn và thanh toán.
3. Xem các chương trình khuyến mại thanh toán hóa đơn ở đâu?
Trả lời:
Tại trang chủ ứng dụng Ví MoMo, chọn “Thanh toán hóa đơn”, các chương trình khuyến mãi và voucher giảm giá sẽ được cập nhật tại đây.
4. Về chế độ hoàn tiền của MoMo khi khách hàng nhập sai thông tin giao dịch
Trả lời:
MoMo không hỗ trợ hoàn hủy khi bạn nhập sai thông tin thanh toán đối với hóa đơn điện. Xem chi tiết tại: https://momo.vn/dich-vu/dien.
Trong trường hợp cần được hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của MoMo:
- Hotline: 1900 5454 41 (1.000 đ/phút).
- Email: hotro@momo.vn.
4/ Lưu ý khi thanh toán qua MoMo
Do MoMo không hỗ trợ hoàn hủy đối với hóa đơn điện nên để tránh tình trạng thanh toán nhầm hóa đơn, bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin quan trọng như: mã hóa đơn, số tiền, tên khách hàng,… trước khi xác nhận thanh toán nhé!
Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tra cứu và thanh toán tiền điện online trên MoMo chỉ trong tích tắc. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công nhé!