Nghi thức lịch sự cần phải có

Những sai sót khi giao tiếp nhiều người mắc

Phép xã giao đúng đắn không phải là một điều quá xa xỉ, mà là điều mà tất cả chúng ta nên nhận thức được trong cuộc sống hàng ngày.

Hắt hơi vào tay

Hắt hơi có thể bộc phát tức thì, khiến bạn không kịp trở tay. Mặc định của nhiều người là hắt hơi vào tay hoặc thậm chí tệ hơn là vào không khí.

Theo Lisa Grotts, chuyên gia về nghi thức xã giao ở Mỹ, cho biết các hành động trên rất “mất điểm”, khiến bạn trông bất lịch lịch. Chuyên gia khuyên hãy hắt hơi vào khuỷu tay hoặc ít nhất quay đầu ra hướng khác. Nếu bạn hắt hơi nhiều, hãy xin phép vào nhà vệ sinh.

Dùng khăn ăn để xì mũi

Grotts nói mặc dù có thể dùng khăn ăn để lau nước dãi, nước mắt hoặc thức ăn trên mặt, phép lịch sự đúng là không được cùng để lau nước mũi. Nếu bạn muốn xì mũi, hãy vào toilet và dùng khăn giấy.

 
Có nhiều nghi thức lịch sự cần phải có ở tuổi 30. Ảnh: Rd

Đặt điện thoại trên bàn

Grotts cho biết, để điện thoại trong tầm mắt có thể giúp bạn luôn cập nhật thông báo nhưng đó là cách cư xử kém duyên. Nó kéo sự chú ý của bạn khỏi những người đang dùng bữa cùng và tạo ra tổng thể bữa ăn không mấy tốt đẹp.

Hãy cất điện thoại, chuyên tâm vào bữa ăn và các vị khách trên bàn.

Nói về chính trị, tôn giáo

Bắt đầu những cuộc trò chuyện gây tranh cãi có thể rất thú vị ở trường đại học nhưng đến tuổi 30 mà vẫn buôn nó sẽ khiến bạn trông “trẻ trâu”. Dường như không có gì là giới hạn trong cuộc trò chuyện ngày nay. Nhưng chỉ vì chúng ta đang sống trong một nền văn hóa cởi mở, không có nghĩa chia sẻ những thứ gây tranh cãi là phù hợp.

“Tránh xa tôn giáo, chính trị, những trò đùa chủng tộc. Thay vào đó, hãy tập trung vào các chủ đề an toàn như bạn bè, gia đình, sở thích”, cô nói.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email công việc

Brian Lipstein, nhà tư vấn hình ảnh doanh nghiệp ở Mỹ cho biết có quá nhiều người coi email gửi cho đồng nghiệp như tin nhắn. “Đừng tùy tiện trong bất kỳ giao tiếp công việc nào của bạn”, anh nói.

Email công việc vẫn nên có phần giới thiệu trang trọng, dòng chủ đề phù hợp, lời chào và phần kết trang trọng.

Bắt tay thống trị

Bắt tay là một nghệ thuật, song đang bị mai một trong xã hội hiện đại của chúng ta. “Có quá nhiều đàn ông và phụ nữ không biết cách bắt tay hoặc bắt tay đúng cách”, Lipstein nói.

Những sai lầm bao gồm lắc tay nhiều, nắm quá lâu. “Một cái bắt tay thích hợp phải chắc chắn, nắm vừa phải mà không lấn át người khác. Lắc tay ba lần trong khi giao tiếp bằng mắt và giới thiệu tên của bạn”, chuyên gia nói.

Đăng mọi thứ lên mạng

Thanh thiếu niên có thể đăng bữa sáng, thói quen đi ngủ và mọi thứ khác nhưng khi bạn trưởng thành nên chọn lọc thông tin chia sẻ. “Trang cá nhân giống như ‘ADN mạng’ của bạn. Bất cứ điều gì bạn đăng, ngay cả khi bạn xóa sau đó, vẫn sẽ trực tuyến suốt đời”, Grotts nói.

Cô ấy nói thêm, ngay cả khi bạn không đăng những bức ảnh say xỉn hoặc những lời phàn nàn về sếp ra công chúng,vẫn có khả năng ai đó có thể chụp màn hình và nói với những người khác.

Tuổi 30 nên đăng chọn lọc thông tin. Ảnh: Rd

Ngồi khi được giới thiệu với ai đó

Nói chung, cả hai bên nên đứng khi được giới thiệu lần đầu tiên. Vì thế nếu bạn đang ngồi ở bàn làm việc hoặc bàn khi gặp một người mới, hãy dành một chút thời gian để đứng dậy và bắt tay họ. Đó chỉ là một trong những cách cư xử cơ bản mà mọi người nên làm.

Nguồn Bảo Nhiên (Theo Rd) VnE – Bài viết tham khảo
Sao chép & chỉnh sửa bởi NhaCungCap.vn

Main Menu