Gmail đánh dấu spam – hướng dẫn 1 số cách xử lý
Bài viết sau đây hướng dẫn 1 số cách xử lý khi gửi vào gmail bị đánh dấu spam.
01 – Kiểm tra IP server mail đảm bảo sạch không nằm trong danh sách blacklist của các tổ chức chống spam quốc tế:
Trường hợp IP server mail bị đánh blacklist chúng ta tham khảo cách xử lý ở link bên dưới:
02 – Cấu hình đầy đủ các bản ghi SPF, DKIM và DMARC cho tên miền:
Ngoài cấu hình các bản ghi SPF, DKIM cần phải lưu ý cấu hình thêm bản ghi DMARC để tăng thêm độ tin cậy khi gửi mail.
Tìm hiểu thêm về bản ghi SPF, DKIM tại link sau : https://kb.pavietnam.vn/chung-thuc-spf-dkim-email-server.html
Riêng bản ghi DMARC có nhiều cách cấu hình, nhưng chỉ cần cấu hình tối thiểu như bên dưới là đạt yêu cầu:
@ TXT v=DMARC1; p=reject; adkim=r; aspf=s; sp=none
03 – Kiểm tra gở bỏ các hyperlink liên kết trong chữ ký mail liên quan đến web site của tổ chức, công ty.
Bộ lọc spam của Gmail rất nhạy cảm với các nội dung có gắn nhiều hyperlink nhất là trong chữ ký mail, vì vậy với các chữ ký mail có ghi đường link web site của tổ chức, công ty tốt nhất chúng ta nên soạn nội dung chữ ký ra notepad rồi copy ngược lại vào phần mềm gửi mail , sau đó chỉnh định dạng, font chữ, thêm logo không nhập thêm bất cứ tên miền nào vào, vì các phần mềm mail sẽ tự động gắn hyperlink vào các tên miền sẽ làm tăng điểm nhận dạng spam của Gmail.
04 – Cách cuối cùng:
Thông thường nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện bên trên thì mail gửi vào các địa chỉ của Gmail sẽ vào thẳng INBOX, nếu đã thực hiện 3 điều kiện này mà gửi mail vẫn bị lọc vào Spam thì nguyên nhân do tổ chức, công ty của bạn trước đó đã thực hiện gửi quảng cáo hoặc thông báo hàng loạt cho nhiều người sử dụng của gmail, dẫn đến người nhận chủ động report spam từ mail của tên miền bạn đang sử dụng. Trường hợp này việc xử lý hậu quả sẽ hơi khó khăn 1 chút. Chúng ta sẽ thực hiện như sau:
Thu thập khoảng 20 địa chỉ gmail khác nhau của nhân viên trong công ty, dùng địa chỉ mail của công ty gửi đến 20 địa chỉ gmail này, báo 20 người nhận mở thư và click vào nút Not Spam (thông báo không phải là thư rác) để report cho bộ lọc spam tự động cập nhật lại thông tin, đợi khoảng 1 tiếng sau rồi tiến hành gửi vào 1 địa chỉ gmail khác nằm ngoài 20 địa chỉ bên trên để kiểm tra.
Nếu cách trên vẫn không hiệu quả thì chúng ta sẽ tiến hành gửi report đến tổ chức Gmail thông qua link bên dưới:
https://support.google.com/mail/contact/bulk_send_new
Bạn cần khai báo 1 số thông tin liên quan như : tên miền mail server, header mail của thư đã gửi đến địa chỉ gmail … Sau khi nhấn submit thì đợi khoảng 72 giờ rồi thử lại.
Nguồn PAVN – Bài viết tham khảo
Sao chép và chỉnh sửa bởi NhaCungCap.vn