Search button on virtual screen pressed with finger

Top 15 Plugin Search WordPress tốt nhất năm 2022

Hãy cùng tìm hiểu 15 plugin WordPress tìm kiếm tốt nhất qua bài viết sau đây, để việc tìm kiếm trên website WordPress được tối ưu nhất.

Search button on virtual screen pressed with finger

Có nhiều plugin WordPress tìm kiếm tốt hiện nay

Bạn có biết công cụ tìm kiếm mặc định của WordPress không là phiên bản tuyệt vời nhất? Bởi vì, mặc dù tìm kiếm có sẵn dưới dạng một chức năng trong WordPress nhưng nó lại không cho phép tìm kiếm các loại bài đăng và phân loại tùy chỉnh. Thế nhưng, còn rất nhiều plugin tuyệt vời có thể thay thế tìm kiếm WordPress làm điều đó. Ngay trong bài viết này, bạn sẽ biết được một kho tàng plugin rộng lớn và tiện ích.

Danh sách các plugin này sẽ được chúng tôi phân thành ba loại, bao gồm:

  • Plugin WordPress tìm kiếm có trả phí tốt nhất
  • Plugin WordPress tìm kiếm tiết kiệm
  • Plugin WordPress tìm kiếm miễn phí

Trong đó, loại tiết kiếm là phổ biến nhất vì chúng cung cấp các chức năng tuyệt vời với chi phí chỉ từ không đồng.

Plugin WordPress tìm kiếm có trả phí tốt nhất

Dưới đây là một số những Plugin tìm kiếm có tính phí trong WordPress. Nếu các bạn có nhu cầu xây dựng website lớn, nhu cầu sử dụng chức năng tìm kiếm cao thì có thể cân nhắc lựa chọn một trong những plugin dưới đây:

  • WPSolr
  • Site Search 360
  • SearchWP
  • Live Search Plugin
  • Smart Ajax Product Search

Các bạn có thể tham khảo chi tiết từng plugin theo thông tin dưới đây:

Plugin WordPress tìm kiếm – WPSolr


WPSolr giúp tối ưu hóa tốc độ của truy vấn tìm kiếm

WPSolr – Amazon & Ebay cũng giống như plugin tìm kiếm WordPress với ElSTERearch và Apache Solr. Nhưng điều gì tạo nên sự khác biệt ở WPSolr?

WPSolr giúp tối ưu hóa tốc độ của truy vấn tìm kiếm. Nghĩa là mặc dù phải chạy nặng với số lượng lớn trang web lên đến một triệu trang và mỗi trang lại chứa hơn một triệu sản phẩm. Trang web WordPress vẫn có thể chạy nhanh với tốc độ đáng kinh ngạc. WPSolr còn chia ra nhiều chỉ mục khác nhau. Điều này giúp thuận tiện tìm kiếm và lọc các lựa chọn tìm kiếm của bạn.

Chưa dừng lại ở đó, nó là một plugin hỗ trợ tốt cho nhiều nền tảng, bao gồm: WooCommerce, Advanced custom field, WPML and Polylang , TablePress, bbPress, PDF Embedder, Google doc Embedder,… và nó cũng sở hữu cơ sở hạ tầng SEO khổng lồ được thiết kế đặc biệt để thu thập thông tin, kết quả tìm kiếm cho Google và nâng cao thứ hạng trang web của bạn một cách dễ dàng.

Link Download WPSolr

Plugin WordPress tìm kiếm – Site Search 360


Site Search 360 chỉ mất vài phút để tìm kiếm bài viết/sản phẩm

Bạn muốn đáp ứng người dùng bằng các trải nghiệm tuyệt vời? Hãy đến với Site Search 360Site Search 360 giúp bạn cung cấp cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm trang web nhanh, liền mạch và tuyệt vời. Ngoài ra, nó còn phân tích và cung cấp cho doanh nghiệp của bạn thông tin về các luồng dữ liệu người dùng giúp bạn hiểu được hơn về tâm lý của khách hàng. Và nó tương thích với nhiều định dạng thiết bị, đặc biệt là các thiết bị di động.

Link Download Site Search 360

Plugin WordPress tìm kiếm – SearchWP


Cài đặt tìm kiếm được cung cấp bởi SearchWP

SearchWP hiện là một trong những plugin tìm kiếm cao cấp tốt nhất trên thị trường. SearchWP có khả năng quét tất cả các bài đăng, trang và các định dạng bài đăng hiện có. Nó cũng giúp bạn thiết lập một chỉ mục khổng lồ được cập nhật định kỳ.

Tính năng đặc biệt của SearchWP là nó bao gồm mô-đun tìm kiếm PDF, tức là nó lập chỉ mục nội dung trong các tệp PDF (đã mở khóa). Điều này có nghĩa là kết quả tìm kiếm của bạn cũng có thể bao gồm các kết quả từ trong tệp PDF.

Mức phí để bắt đầu với SearchWP là 49 đô la/năm (khoảng 1.000.000 VNĐ) và mức phí này đã bao gồm các bản cập nhật và hỗ trợ tích hợp bbPress và WPML.

Download SearchWP

AJAX Search Pro for WordPress – Live Search Plugin


Một loạt các cài đặt được cung cấp bởi AJAX Search Pro

AJAX Search Pro for WordPress là một trong những plugin tìm kiếm WordPress bán chạy nhất trên CodeCanyon, đạt doanh số hơn 2.800 bản. Plugin này được hoạt động theo nguyên tắc không đồng bộ, tức là nó sẽ trả về kết quả tìm kiếm ngay khi từ khóa được nhập. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm, đưa ra kết quả chính xác và hợp lý nhất.

Download AJAX Search Pro for WordPress

Smart Ajax Product Search là một plugin tìm kiếm mạnh mẽ và tiện lợi cho WordPress với tính ổn định và tương thích cao với nhiều trình duyệt. Plugin này tích hợp trơn tru vào chức năng tìm kiếm mặc định như WooCommerce và thậm chí còn sở hữu các tùy chỉnh tiện ích khác trên trang web của bạn.

Với Smart Ajax Product Search, bạn có thể cho phép khách hàng của mình tìm kiếm theo tất cả các khía cạnh khác nhau, như SKU, sản phẩm, trường sản phẩm, thuộc tính sản phẩm,… Ngoài ra, trong kết quả tìm kiếm, bạn cũng có thể trưng bày các sản phẩm giảm giá hoặc mặt hàng đặc trưng của doanh nghiệp.

Download Smart Ajax Product Search

Plugin WordPress tìm kiếm tiết kiệm

Nếu quy mô website vừa phải, nội dung tìm kiếm ở mức trung bình. Thì một số plugin tìm kiếm có chi phí vừa phải dưới đây sẽ là 2 sự lựa chọn các bạn nên cân nhắc:

  • Swiftype Search
  • Relevanssi

Với Swiftype Search, bạn có thể đặt lại kết quả tìm kiếm để quảng bá bài viết của mình

Swiftype là một plugin tìm kiếm WordPress nâng cao được VIP phê duyệt, với một loạt các tính năng tuyệt vời như trình đơn thả xuống tự động truy vấn tìm kiếm, giao diện kéo và thả để sắp xếp lại kết quả tìm kiếm trong SERP và phân tích kết quả tìm kiếm một cách mạnh mẽ. Nó được xây dựng cho các trang web WordPress quy mô lớn với hơn 10.000 bài đăng (tương đương với TechCrunch).

Phiên bản miễn phí của plugin hỗ trợ tối đa 50 tùy chỉnh kết quả tìm kiếm, cài đặt trang web và nhận được bản quyền chính thức từ Swiftype. Gói trả phí bắt đầu với mức giá từ 19 đô/tháng.

Download Swiftype

Plugin WordPress tìm kiếm – Relevanssi


Relevanssi là một trong những plugin tìm kiếm phổ biến nhất trong kho lưu trữ WordPress

Relevanssi là một trong những plugin tìm kiếm phổ biến nhất trong kho lưu trữ WordPress. Hiện nay, nó đã được cài đặt và hoạt động trên 90.000 trang web.

Mặc dù là một plugin tiết kiệm, nghĩa là sẽ có nhiều tính năng bị mã hóa, thế nhưng các tính năng miễn phí của Relevanssi cũng có rất nhiều đặc điểm tuyệt vời:

  • Tìm kiếm bằng việc kết hợp kết quả cụm từ. Nghĩa là nếu bạn miêu tả tìm kiếm của mình bằng một một trích dẫn, Relevanssi trả về những kết quả khớp với cụm từ một cách chính xác.
  • Tìm kiếm mở: Tương tự như SearchWP, Relevanssi cung cấp tìm kiếm logic mở trong phiên bản miễn phí của plugin.

Plugin WordPress tìm kiếm miễn phí

Những plugin miễn phí chắc chắn sẽ bị hạn chế khá nhiều về chức năng. Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng không quá nhiều, thì một số những tính năng tìm kiếm cơ bản cũng đã đủ đáp ứng:

  • Better Search
  • Ivory Search
  • Ajax Search Lite
  • Advanced Woo Search
  • YITH WooCommerce Ajax Search
  • ACF: Better Search
  • Dave’s WordPress Live Search
  • Category Wise Search

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng Plugin:

Bảng cài đặt của Better Search

Better Search là một plugin tìm kiếm WordPress hoàn toàn miễn phí. Better Search có khả năng chỉ mục các bài đăng, trang và loại bài đăng tùy chỉnh. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh kết quả tìm kiếm bằng cách gán trọng số cho các yếu tố riêng lẻ, chẳng hạn như tiêu đề bài đăng, đoạn trích, nội dung, v.v…

Better Search cũng tích hợp một bản đồ nhiệt tìm kiếm, qua đó hiển thị các tìm kiếm phổ biến nhất trong trang web của bạn. Bạn có thể ứng dụng những kết quả này đặt nó trên footer hoặc sidebar hoặc trong các chủ đề của mình.

Download Better Search


Với Ivory Search, bạn có thể  tạo các biểu mẫu tìm kiếm tùy chỉnh và cho phép chúng hiển thị ở bất kỳ nơi nào trên trang web

Với Ivory Search, bạn không chỉ giúp tăng cường trải nghiệm người dùng bằng các kết quả tìm kiếm nhanh. Mà bạn còn có thể tạo các biểu mẫu tìm kiếm tùy chỉnh và cho phép chúng hiển thị ở bất kỳ nơi nào trên trang web. Ngoài ra, bạn cũng có thể loại trừ nội dung cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm và có toàn quyền kiểm soát chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn.

Download Ivory Search

Plugin WordPress tìm kiếm – Ajax Search Lite


Ajax Search Lite có khả năng tìm kiếm và tương thích với rất nhiều loại định dạng trình duyệt khác nhau

Ajax Search Lite là plugin tìm kiếm WordPress được cung cấp bởi Ajax. Với Ajax Search Lite, khả năng tìm kiếm và tương thích của website sẽ được mở rộng cho rất nhiều loại định dạng trình duyệt khác nhau. Ngoài ra, nó còn tích hợp nhiều tiện ích như:

  • Tám mẫu định dạng được tạo sẵn
  • Khả năng tương thích WPML
  • Hơn bốn mươi tùy chọn trong back-end
  • Tích hợp với Google Analytics,…

Download Ajax Search Lite


Advanced Woo Search chuyên về WooCommerce

Advanced Woo Search là một plugin tìm kiếm mạnh mẽ và thiết thực dành cho WordPress. Plugin này chuyên về WooCommerce, nói cách khác là phù hợp với web thương mại điện tử. Advanced Woo Search có thể nâng cao chất lượng phục vụ lên một tầm cao mới nhờ vào các chức năng tìm kiếm phù hợp.

Có rất nhiều tiện ích khác nhau mà bạn có quyền truy cập khi làm việc với Advanced Woo Search. Plugin này cho phép bạn sở hữu một giao diện được cài đặt mạnh mẽ với shortcode, widget, cùng với đó là thứ tự sắp xếp thông minh và trải nghiệm tìm kiếm trong tích tắt. Advanced Woo Search còn cho ra kết quả tìm kiếm gồm hình ảnh sản phẩm. Kèm theo đó là giá cả cho sự thuận tiện của khách hàng.

Download Advanced Woo Search


YITH WooCommerce Ajax Search giúp tìm kiếm thuận lợi trên các website WooCommerce với kho dữ liệu lớn

YITH WooCommerce Ajax Search là một plugin tiện ích. Nó giúp tạo ra kết quả tìm kiếm tức thì. Đồng thời gợi ý các sản phẩm WooCommerce dựa trên các tiêu chí tìm kiếm. Và nếu bạn điều hành một cửa hàng với hàng ngàn sản phẩm, bạn cũng có thể tìm thấy sản phẩm mà bạn sẵn có với YITH WooCommerce Ajax Search.

Download YITH WooCommerce Ajax Search


ACF cho phép khách hàng tìm kiếm nội dung khác nhau dựa trên các lĩnh vực mà họ chọn

ACF là viết tắt của Advanced Custom Fields. Nghĩa là nó cung cấp cho khách truy cập của bạn những cài đặt tìm kiếm nội dung khác nhau. Tất cả dựa trên các lĩnh vực mà họ chọn. Ngoài ra, ACF còn rất thân thiện với người dùng. Có hiệu suất nhanh và đảm bảo trải nghiệm tương đồng giữa các định dạng khác nhau, trên nhiều máy chủ khác nhau.

Download ACF

Trang cài đặt của Dave’s WordPress Live Search

Dave’s WordPress Live Search sử dụng AJAX để truy vấn cơ sở dữ liệu WordPress trong thời gian thực. Từ đó trả về kết quả khi truy vấn được nhập. Nó cũng tích hợp với Relevanssi để cung cấp tính năng tìm kiếm trực tiếp trên mạng.

Download Dave’s WordPress Live Search


Bảng điều khiển Cài đặt của Plugin

Category Wise Search là một plugin đơn giản. Nó cho phép bạn tìm kiếm dựa trên các danh mục. Nếu bạn không muốn dành thời gian cho các cấu hình plugin phức tạp, chứa đầy các tính năng khác nhau, thì Category Wise Search có thể là một giải pháp thích hợp cho bạn.

Download Category Wise Search

Tổng kết

Top 15 Plugin WordPress tìm kiếm tốt nhất năm 2022:

  1. WPSolr
  2. Site Search 360
  3. SearchWP
  4. AJAX Search Pro for WordPress – Live Search Plugin
  5. Smart Ajax Product Search
  6. Swiftype Search
  7. Relevanssi
  8. Better Search
  9. Ivory Search
  10. Ajax Search Lite
  11. Advanced Woo Search
  12. YITH WooCommerce Ajax Search
  13. ACF: Better Search
  14. Dave’s WordPress Live Search
  15. Category Wise Search

Tìm kiếm là một quá trình trực quan. Việc tăng hiệu năng tìm kiếm giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời hơn. Nó còn giúp có thêm uy tín thương hiệu nhờ duy trì độ hài lòng của khách hàng thân thiết. Vì vậy, hy vọng những plugin WordPress tìm kiếm nêu trên có thể giúp doanh nghiệp bạn phát triển mạnh mẽ hơn trên lĩnh vực kinh doanh online. Hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ Hosting WordPress của bạn ngay hoặc tự mình cài đặt các Plugin này nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn MB – Bài viết tham khảo
Sao chép & chỉnh sửa bởi NhaCungCap.vn

Main Menu