ecomerce 500 600

Hướng dẫn chi tiết các bước kinh doanh thương mại điện tử cho năm 2021 để có doanh thu sớm nhất (Phần đầu)

Chi phí cho đóng gói và vận chuyển của TMĐT cao hơn nhưng bạn sẽ giảm được các chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng hay lương nhân viên.

Đây là hướng dẫn chi tiết nhất để bắt đầu một cửa hàng Thương mại điện tử. Vấn đề này bạn có thể bắt gặp khá nhiều trên mạng. Tuy nhiên rất khó để mọi người biết bắt đầu từ đâu.

Hãy thử bắt đầu cùng tôi.

Bắt đầu

Trong suốt hướng dẫn này, giả định rằng chúng tôi sẽ chọn một sản phẩm mà bạn muốn sản xuất và tự bán.Có một sự khác biệt cơ bản trong kinh doanh Thương mại điện tử (TMĐT) so với kinh doanh bán lẻ truyền thống. Toàn bộ giao dịch diễn ra trực tuyến mà không cần khách hàng hay chủ doanh nghiệp tương tác.

Cơ cấu chi phí

Đối với thương hiệu bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, đây là cấu trúc chi phí điển hình (bao gồm cả những chi phí quan trọng):

* Chi phí cố định:
– Lưu trữ website;
– Gia hạn tên miền;
– Email tiếp thị;

* Chi phí biến đổi:
– Giá thành sản phẩm bán ra
– Bao bì
– Phí giao hàng;
– Quảng cáo;
– Phí xử lý

Chi phí cho đóng gói và vận chuyển của TMĐT cao hơn nhưng bạn sẽ giảm được các chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng hay lương nhân viên.

Chọn Bán buôn hay Dropshipping

Một trong những xu hướng mới nhất trong TMĐT là dropshipping. Nếu bạn đã từng đặt hàng trực tuyến một mặt hàng nào đó và được thông báo sẽ giao hàng trong vòng từ 7 đến 10 ngày làm việc – thì có khả năng là hàng đó bán ở dạng dropshipping.

Với tư cách là chủ cửa hàng, tất cả những gì bạn đang làm là tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch. Bạn xây dựng thương hiệu, mọi người mua hàng của bạn, khi họ mua, bạn đặt hàng với nhà sản xuất/ nhà bán buôn và họ giao hàng trực tiếp cho khách hàng. Bạn chẳng bao giờ cần nhìn thấy/ chạm vào sản phẩm.

Hiện tại, chúng tôi sẽ không tập trung vào mô hình này. Chúng tôi đang xem xét việc bắt đầu tạo sản phẩm và thương hiệu của riêng bạn.

Bán buôn là quá trình bạn thực hiện một trong ba điều:
– Bạn mua số lượng lớn từ người bán buôn và bán với giá cao hơn cho khách hàng, hoặc;
– Bạn tìm một nhà sản xuất và trả tiền cho họ để tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của bạn, hoặc;
– Bạn tự làm ra sản phẩm.

Phí định kỳ

Một trong những cách sinh lợi nhất để giúp cửa hàng trực tuyến của bạn có giá trị là sử dụng mô hình đăng ký. Đó là khi họ bị tính một khoản phí định kỳ (hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, …) và bạn gửi cho họ một sản phẩm theo cùng lịch trình đó.

Các mô hình đăng ký (Subscription Model) rất mạnh mẽ vì chúng tạo ra doanh thu định kỳ. Điều đó có nghĩa là giá trị lâu dài của khách hàng cao hơn nhiều và chi phí quảng cáo và tiếp thị trên mỗi khách thấp hơn.

Tìm mặt hàng nào đó để bán

Tìm một số món đồ để bán rất dễ dàng. Nhờ có internet, việc phát hiện các xu hướng và bắt kịp xu hướng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là 3 cách bạn có thể làm điều đó:

#1 Sao chép

Bạn đã bao giờ lướt qua Instagram hoặc Facebook và nhận thấy một sản phẩm được quảng cáo lặp đi lặp lại? Nó có thể có nghĩa là có một thị trường cho nó và bạn đang ở trong thị trường mục tiêu.

Hoàn toàn không có gì sai khi sao chép. Miễn là bạn không vi phạm bất kỳ nhãn hiệu hoặc bằng sáng chế nào, bạn chỉ đang tận dụng lợi thế của thị trường tự do. Sau đây là lợi ích: việc tiếp nhận một thương hiệu đã có tên tuổi có thể khó khăn. Đây là cách bạn có thể làm điều đó tốt hơn:

Việc sao chép sản phẩm rất dễ dàng nếu bạn có thể tìm ra cách để phân biệt sản phẩm của mình với các đối thủ cạnh tranh mà bạn đang sao chép.

Muốn bán võng? Làm cho chúng siêu di động hoặc được tạo ra để tăng trọng lượng.

Bán áo phông? Cung cấp một tùy chọn cực kỳ phù hợp. Làm cho chúng có thể tùy chỉnh.

Bán sản phẩm sức khỏe nam giới? Làm cho chúng siêu dễ dàng: Hãy lấy gói này vào thứ Hai, gói này vào thứ Ba. In “Thứ Hai” và “Thứ Ba” trên bao bì.

Đặt mình vào vị trí khác biệt với đối thủ, tạo điểm khác biệt cho chính bạn

Dù bạn làm gì, đừng cố gắng chỉ cạnh tranh về giá. Đó là một trận chiến mà bạn sẽ thua. Ai đó luôn có thể làm cho thứ gì đó rẻ hơn. Cố gắng mang lại nhiều giá trị cho sản phẩm hơn.

#2 Sản phẩm nào đang là xu hướng

Hãy quan sát xung quanh bạn và xem mọi người đang mua gì.

Mọi người đang di chuyển hay hướng tới sản phẩm nào? (Thực phẩm hữu cơ và thực phẩm thông thường)

Những điều mới mọi người đang làm? (Dã ngoại đường dài)

Sản phẩm nào đang thịnh hành trên Amazon, Etsy, eBay và các trang web khác?

Công cụ yêu thích của tôi để tìm và phát hiện các xu hướng đang phát triển là Google Trends.

Đây là biểu đồ cho “kẹo cao su CBD” ở Hoa Kỳ. Một mô hình tăng trưởng thú vị trong 5 năm qua.

Và đây là xu hướng tăng mạnh mà chúng tôi đã tận dụng- Bánh mì làm tại nhà:

#3 Khuyết điểm của cửa hàng truyền thống

Khi các cửa hàng truyền thống là cách bán hàng duy nhất, nhu cầu về không gian kệ hàng vô cùng lớn. Điều này có nghĩa rằng rất nhiều sản phẩm không được đặt lên kệ các nhà bán lẻ lớn.

Đây là điểm TMĐT có thể lấp lỗ hổng. Bởi trên các website chẳng cần có kệ, bạn có thể bán bao nhiêu món đồ tùy mong muốn của bạn.


Từ trang web Casper.com

Tìm kiếm các ngành trong nước có thể sử dụng mô hình Thương mại điện tử. Casper đã làm điều này cho ngành đồ dùng phòng ngủ. Họ đã thay đổi “trải nghiệm tiêu dùng tồi tệ” (mua giường tại cửa hàng) thành một trải nghiệm đơn giản và dễ dàng – mua trực tuyến, nhận hàng và trả hàng nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Để có một cửa hàng hiệu quả (tức là số lượng trả lại ở mức tối thiểu), hãy tìm các sản phẩm không yêu cầu bất kỳ yếu tố nào của cửa hàng truyền thông

Ví dụ: Mọi người thích thử quần áo trong cửa hàng nên nếu bán trực tuyến rất dễ có nhiều hàng trả lại. Mọi người thường không thử bàn chải đánh răng, điều này tất tốt cho TMĐT,

Đây là một trong những sản phẩm tôi muốn xem: Sản phẩm vệ sinh phụ nữ. (Mặc dù vậy, tôi cần một người đồng sáng lập và/ hoặc cố vấn là phụ nữ).

Khi bạn đã tìm thấy thứ gì đó để bán, bước tiếp theo là xác nhận rằng mọi người sẽ mua nó.

(Đón đọc trong phần tiếp theo)

Nguồn CafeBiz – Bài viết tham khảo
Sao chép & chỉnh sửa bởi NhaCungCap.vn

Main Menu